Hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 28/6/2023, sáng ngày 25/6/2023, UBND phường Đại Nài phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ phường Đại Nài tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấp áp yêu thương".

            Gia đình là tế bào xã hội, có vị trí quan trọng trong việc nuôi dưỡng, hình thành và phát triển nhân cách con người. Gắn liền với sự phát triển và xây dựng đất nước, tình cảm gia đình vô cùng quen thuộc gắn bó thiêng liêng mà bất cứ ai cũng đều cảm nhận được. Sự đầm ấm thân thương được thể hiện sâu sắc trong bữa cơm sum họp mỗi ngày. Ông bà, cha mẹ, con cháu vui vẻ quây quần bên mâm cơm thanh đạm nhưng tràn đầy hạnh phúc, ấm áp tình thân. Mọi người vừa ăn vừa chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn, động viên, an ủi, nhắc nhở nhau giữ trọn chữ hiếu, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống đời thường. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian cả gia đình gần gũi để ông bà, cha mẹ toả hơi ấm cho cháu con thêm sức mạnh, niềm tin, xua tan đi cái tất bật trong cuộc sống thường ngày mà bữa cơm gia đình chỉ còn lại không khí ấm cúng của tình máu mủ, những lúc ấy con người trở nên chân thật nhất, tính thiện được đẩy lên cao nhất và đẹp đẻ nhất. Bởi vậy nên bữa cơm gia đình đã góp phần không nhỏ giáo dục nhân cách, phát triển văn hoá gia đình bền vững tạo đà xây dựng một xã hội văn minh, xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; gắn với cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, phong trào thi đua xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới.

            Với ý nghĩa đó, sáng ngày 25/6/2023, UBND phường Đại Nài phối hợp với hội Liên hiệp phụ nữ phường Đại Nài tổ chức hội thi nhằm tôn vinh tài năng, sự khéo léo, tinh tế của các gia đình trong lĩnh vực văn hoá ẩm thực, đặc biệt là sự chia sẻ công việc giữa các thành viên trong gia đình. Tạo không khí vui tươi, lành mạnh nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); đồng thời là dịp để các gia đình cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong việc xây dựng tổ ấm, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

            Về dự hội thi hôm nay có 09 gia đình với 36 thành viên đại diện cho 8 tổ dân phố và công đoàn cơ sở phường Đại Nài tham gia.

            Để đảm bảo công tác chấm thi có chất lượng, ban tổ chức hội thi đã mời thầy giáo Trần Văn Hoàng, Phó trưởng khoa Văn hóa Du Lịch, trường Cao đẳng Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Du, Đầu bếp - Giảng viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn và ông Nguyễn Viết Xuân, phó giám đốc trung tâm văn hóa truyền thông thành phố về làm ban giám khảo hội thi.

            Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho gia đình ông Lê Đăng Lam đơn vị tổ dân phố 7, giải nhì cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tân đơn vị tổ dân phố 3 và trao 03 giải ba, 04 giải khuyến khích cho các hộ gia đình đại diện cho các đơn vị về tham dự hội thi.

            * Một số hình ảnh tại hội thi:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 284.444
    Online: 6
    ipv6 ready