Sáng ngày 19/4/2023, phường Đại Nài tổ chức ra mắt “Tổ chuyển đổi số cộng đồng phường” và tổ chuyển đổi số cộng đồng tổ dân phố. Dự buổi lễ ra mắt có sự tham dự của Đ/c thượng tá Bùi Đức Thuận, phó trưởng công an thành phố và đồng chí Nguyễn Duy Cường, phó trưởng phòng VHTT thành phố.

        Tổ Chuyển đổi số cộng đồng phường và các tổ dân phố được quyết định thành lập, là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với nhân dân; trực tiếp truyền thông, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; từ đó, cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại thôn, tổ dân phố. Từ đó, tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và phổ cập kỹ năng số.

        Với mục tiêu triển khai hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh, của thành phố, Tổ chuyển đổi số cộng đồng phường và các tổ dân phố sẽ đi “từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tạo địa chỉ số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số và các dịch vụ số phục vụ nhu cầu thiết yếu như: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch.

        Tại lễ ra mắt Tổ chuyển đổi số cộng đồng và hưởng ứng ngày hội chuyển đổi số phường Đại Nài đã kết hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố như: VNPT; Chi nhánh Điện lực thành phố; công ty cổ phần cấp nước Hà Tĩnh; BHXH tỉnh, các ngân hàng: BIDV, Agribank ... làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, tiền điện hỗ trợ hộ nghèo qua thẻ ngân hàng; thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt.

        Cùng với đó, hướng dẫn người dân tại địa phương cài đặt VSSID, rút hoặc nộp mới hồ sơ bảo hiểm xã hội; hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia sử dụng dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD.

        Cũng tại ngày hội, Ban chấp hành đoàn phường đã ra mắt ngân hàng dữ liệu số Mega Horizon và lắp đặt mã QR ngân hàng dữ liệu số tại nhà văn hóa các tổ dân phố.

        Trong lễ ra mắt Tổ chuyển đổi số cộng đồng, đồng chí Nguyễn Duy Cường, phó trưởng phòng VHTT thành phố khẳng định, chuyển đổi số sẽ nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số, tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng công nghệ số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác an sinh xã hội, an toàn, ANTT tại địa phương.

        Với sự tuyên truyền, hướng dẫn từ các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, người dân sẽ tiếp cận nhanh hơn với công nghệ số. Những khó khăn về nhận thức hay khoảng cách địa lý cũng sẽ giảm bớt nhờ sự hỗ trợ tích cực của Tổ chuyển đổi số cộng đồng.

        Một số hình ảnh hoạt động tại ngày hội:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 277.279
    Online: 18
    ipv6 ready