TPHT- Là cán bộ Hội Nông dân phường Đại Nài, anh Lê Thanh Bình không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội nhiệt tình, tận tâm trong công việc mà còn là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Hà Tĩnh.

        Anh Lê Thanh Bình, ở phường Đại Nài là gương mặt quen thuộc đối với nhiều cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ thành phố Hà Tĩnh, bởi khi ở đâu cần máu, khi thành phố tổ chức mỗi đợt hiến máu tình nguyện là anh lại có mặt để góp thêm cơ hội sống cho những người đang nguy kịch.

        Thấy được ý nghĩa từ việc hiến máu tình nguyện, từ năm 2006, lần đầu tiên anh Bình đã tham gia hiến máu trong đợt phát động hiến máu tình nguyện của thành phố Hà Tĩnh. Sau lần đầu tiên ấy, thấy sức khỏe vẫn luôn ổn định, đều đặn những năm sau mỗi khi thành phố phát động, hay các chương trình hành trình đỏ diễn ra trên địa bàn thành phố anh đều tích cực đăng ký tham gia. Nhiều năm anh hiến tặng 2- 3 lần…

        Đến nay anh Bình đã có 34 lần hiến máu tình nguyện

        Đến nay anh Bình đã có 34 lần hiến máu tình nguyện…Đặc biệt, là người có nhóm máu A, thuộc nhóm máu hiếm, anh còn đăng ký tham gia câu lạc bộ máu hiếm của thành phố Hà Tĩnh và đã có 2 lần hiến máu trực tiếp cứu sống bệnh nhân khi cần gấp. Anh nhớ nhất là một lần khi giữa trưa nắng nóng, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa tỉnh đang cần máu để cấp cứu một bệnh nhân đến từ Kỳ Anh. Không suy nghĩ nhiều, anh Bình lập tức có mặt  hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

        Anh Bình còn là Chủ tịch Hội Nông dân phường gương mẫu trong hoạt động Hội

        Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố, với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân phường anh Bình còn tích cực vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.. tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân quyên góp ủng hộ tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở cho hội viên nghèo …

        Gần 20 năm liên tục miệt mài tham gia hiến máu nhân đạo, đến nay anh Bình vẫn luôn lạc quan, nhiệt tình tham gia các phong trào, các cuộc vận động hiến máu do tỉnh, thành phố phát động, đồng thời tình nguyện làm ngân hàng máu sống để bất cứ ngày hay đêm, khi có cuộc gọi đến, anh lại sẵn sàng “lên đường” đi… hiến máu. Không những thế, CLB Ngân hàng máu sống nơi anh tham gia cũng là điểm tựa để các bệnh viện yên tâm hơn vào công việc cứu chữa bệnh nhân.

        Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực cổ vũ, tuyên truyền, động viên mọi người tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Thanh Bình đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo của thành phố Hà Tĩnh, được cấp ủy, chính quyền thành phố, địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

        Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người, anh Bình còn lan tỏa hành động cao đẹp này tới bạn bè, người thân và cộng đồng

        Hiện nay tại phường Đại Nài, phong trào hiến máu tình nguyện được cán bộ, viên chức hưởng ứng nhiệt tình…Nhiều tấm gương tiêu biểu đang góp phần truyền lửa cho phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố như Anh Phan Văn Vũ, công chức văn hóa xã hội phường 32 lần hiến máu,; Chị Lê Thị Nga, Bí thư Đoàn thanh niên 18 lần hiến máu…và rất nhiều những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên phường Đại Nài có từ 2 đến hơn 20 lần hiến máu tình nguyện.

        Những hành động đẹp của anh Lê Thanh Bình là tấm gương tiêu biểu có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng…được nhiều bạn trẻ học tập, làm theo…

        Với hành động âm thầm, bền bỉ hiến tặng những “giọt hồng” quý giá góp phần cứu sống nhiều người trong cơn nguy kịch, anh Lê Thanh Bình và những cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Hà Tĩnh là minh chứng sinh động cho truyền thống tương thân, tương ái, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, góp phần nhân rộng, lan toả những điều tốt đẹp trong xã hội.

https://hatinhcity.gov.vn/portal/pages/2024-06-25/CHU-TICH-HOI-NONG-DAN-PHUONG-34-LAN-HIEN-MAU-TINH-.aspx


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 274.958
    Online: 5
    ipv6 ready