ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG ĐẠI NÀI

Số: 20/TB-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đại Nài, ngày 15 tháng 4 năm 2024

                                          

THÔNG BÁO

V/v cấp đổi gắn với công nhận lại diện tích đất ở đối với các thửa đất có nguồn gốc sử dụng ổn định từ trước ngày 18/12/1980

Thực hiện công văn số 918/UBND-TNMT ngày 09/4/2024 của UBND thành phố Hà Tĩnh về việc tập trung xử lý cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi Luật Đất đai mới có hiệu lực thi hành.

Theo đó, Luật Đất đai số 31/2024/QH15 được Quốc hôi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 15, kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua ngày 18/01/2024. Luật đất đai 2024 khi có hiệu lực có nhiều điểm mới, ảnh hương đến quyền lợi của Nhân dân trong đó có nội dung công nhận diện tích đất ở cho các hộ gia đình sử dụng đất trước ngày 18/12/1980, cụ thể chỉ cho phép các đối tượng có giấy tờ công nhận lại diện tích đất ở.

UBND phường Đại Nài thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân có đất sử dụng ổn định từ trước ngày 18/12/1980 chưa được công nhận diện tích đất ở nộp hồ sơ về UBND phường (qua công chức địa chính) để được hướng dẫn giải quyết hồ sơ theo quy định hiện hành. Thời gian thực hiện hoàn thành trong tháng 05/2024. Trường hợp các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hộ gia đình, cá nhân khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành.

Đây là nhiệm vụ thiết thực và đảm bảo quyền lợi trực tiếp của công dân trong quá trình thực hiện các vấn đề về đất đai. Vì vậy, yêu cầu Liên đoàn cán bộ các tổ dân phố thông báo cho Nhân dân biết để triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Giao trạm truyền thanh phường và Liên đoàn cán bộ các tổ dân phố thông báo trên hệ thống truyền thanh của đơn vị để Nhân dân được biết.

Thông báo này được niêm yết công khai tại Nhà văn hóa các tổ dân phố, Trung tâm hành chính phường kể từ ngày thông báo được ban hành./

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

Phạm Mạnh Hiền

 

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 286.334
    Online: 15
    ipv6 ready