(Baohatinh.vn) - Trong gia đình thể thao tiêu biểu của anh Lê Thành Chung và chị Trần Thị Đào (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh), cả 3 thế thệ: ông bà, con, cháu đều là những tay chuyền, tay đập “có hạng” tại các giải bóng chuyền phong trào, là hạt nhân lan tỏa tinh thần rèn luyện TDTT ở địa phương.

 

Một gia đình ba thế hệ cùng đam mê bóng chuyền tại Hà Tĩnh

Gia đình anh Lê Thành Chung có 3 thế hệ đều đam mê môn bóng chuyền và thường xuyên tham gia các giải phong trào của địa phương.

Đam mê, gắn bó với môn bóng chuyền đã hơn 20 năm, cùng với kỹ năng, kinh nghiệm dày dặn, anh Lê Thành Chung đã trở thành gương mặt quen thuộc của đội bóng chuyền nam phường Đại Nài, tham gia thi đấu tại nhiều giải đấu phong trào, giải đấu do thành phố tổ chức... Anh Chung cho biết: “Các thành viên trong gia đình tôi đều rất quan tâm tới việc rèn luyện thể thao bởi có sức khỏe là có tất cả. Riêng môn bóng chuyền đã trở thành niềm đam mê chung của cả gia đình”.

Anh Chung cũng cho biết thêm, niềm đam mê thể thao nói chung và bộ môn bóng chuyền nói riêng của anh chính là được truyền cảm hứng từ bố mẹ - ông Lê Văn Vân và bà Mai Thị Lượt. Ngày còn trẻ, ông bà đã rất mê thể thao, đặc biệt là bóng chuyền. Tới nay, đã gần 70 tuổi, ông Vân và bà Lượt đều khỏe mạnh, hoạt bát, thường xuyên tham gia chơi bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, đi bộ… và tích cực tham gia các giải bóng hơi do hội người cao tuổi tổ chức.

Một gia đình ba thế hệ cùng đam mê bóng chuyền tại Hà Tĩnh

Ông Lê Văn Vân hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng cho cháu gái Lê Trần Ly Na.

Ông bà, bố mẹ đều mê thể thao đã cuốn hút các con của anh Chung, chị Đào người mê bóng đá, người chơi cờ vua, ai cũng thành thạo một môn yêu thích từ khi còn nhỏ. Đặc biệt, con gái lớn là Lê Trần Ly Na (18 tuổi) chơi rất tốt ở vị trí công chính, thường xuyên đi thi đấu giải bóng chuyền và bóng chuyền hơi ở cấp xã phường, thành phố, các giải đấu trong trường học và giành nhiều giải cao.

Một gia đình ba thế hệ cùng đam mê bóng chuyền tại Hà Tĩnh

Chị Trần Thị Đào và con gái Ly Na thường xuyên góp mặt tại các giải phong trào của địa phương.

“Một kỷ niệm vui mà gia đình em vẫn thường nhắc tới là năm 2017, lúc này, em 13 tuổi nhưng đã tham gia đội bóng chuyền hơi của tổ dân phố thi đấu giải do phường Đại Nài tổ chức. Đội bóng có 5 người thì gia đình em có tới 4 thành viên trên sân và kết quả đã cùng mọi người giành giải nhất chung cuộc. Cũng từ đó, em lại càng yêu thích, đam mê và chăm chỉ luyện tập môn bóng chuyền nhiều hơn. Em cũng nhận được rất nhiều sự hướng dẫn từ bố về kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu để ngày càng tiến bộ hơn” - Ly Na cởi mở tâm sự.

Một gia đình ba thế hệ cùng đam mê bóng chuyền tại Hà Tĩnh

Thể thao giúp gắn kết các thành viên trong gia đình

Dù công việc thú y, buôn bán và xay xát lúa gạo của gia đình khá vất vả nhưng mỗi buổi chiều tối, gia đình anh Chung, chị Đào lại cùng bà con tổ dân phố rộn ràng trên sân bóng. Các con cũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi luyện tập, giải tỏa căng thẳng sau những giờ đèn sách. “Mỗi khi có thành viên đi thi đấu, cả nhà lại cùng nhau “tiếp lửa” hết mình. Từ niềm vui chung đó, mọi người dành cho nhau nhiều thời gian, gần gũi, gắn kết hơn, dễ dàng chia sẻ với nhau những điều trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc” - chị Trần Thị Đào chia sẻ.

Thành tích và niềm đam mê của gia đình anh Chung - chị Đào cũng đã lan tỏa tới những người xung quanh, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT địa phương ngày càng phát triển.

Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Ba thế hệ trong một gia đình đều đam mê, tích cực luyện tập thể thao là một điều rất đáng quý. Gia đình anh Lê Thành Chung và chị Trần Thị Đào luôn thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm trong luyện tập cũng như tích cực tham gia các phong trào, giải đấu của phường, góp phần khơi dậy tinh thần rèn luyện sức khỏe, TDTT của đông đảo người dân trong tổ dân phố, địa bàn phường”.

 

https://baohatinh.vn/muon-mau-the-thao/mot-gia-dinh-ba-the-he-cung-dam-me-bong-chuyen-tai-ha-tinh/233692.htm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 256.055
    Online: 4